Ngân hàng Chính sách xã hội tăng cường kết nối thông tin với khách thông qua nền tảng ứng dụng Zalo

Nhằm đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trên các kênh đa nền tảng ứng dụng công nghệ số, nâng cao nhận diện NHCSXH và gia tăng kết nối thông tin giữa Ngân hàng Chính sách xã hội và khách hàng. Qua đó giúp khách hàng tra cứu, cập nhật thông tin hoạt động, các sản phẩm, dịch vụ, lãi suất, tra cứu vị trí chi nhánh, điểm giao dịch cấp xã, lịch giao dịch cấp xã và nhiều tiện ích khác như#58; giáo dục tài chính, ngân hàng số, giải đáp thắc mắc, phản hồi ý kiến khách hàng…, đặc biệt là hỗ trợ truyền thông về dịch vụ Mobile Banking trong thời gian tới.

Các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác, chính quyền địa phương cấp xã, các Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã, Ban quản lý Tổ Tiết kiệm và vay vốn phổ biến đến nhân dân, người vay để cài đặt và sử dụng. Đây là ứng dụng tiện ích dễ sử dụng, người dùng có thể cài đặt theo các cách sau:

Cách 1: Tra cứu theo từ khóa trên thanh tìm kiếm của Zalo

Bước 1: Vào ứng dụng Zalo trên điện thoại di động, nhập cụm từ “Ngân hàng Chính sách xã hội”, vào mục tìm kiếm bạn bè, tin nhắn

Bước 2: Nhập xong ấn chọn có tên “Ngân hàng Chính sách xã hội”, có logo và tick vàng xác nhận tài khoản chính thức.

Bước 3: Nhấn mục “Quan tâm” trên màn hình hiển thị thông tin giới thiệu chung về NHCSXH

Bước 4: Sử dụng các tính năng của Zalo (Bao gồm nhắn tin cho quản trị viên, tìm kiếm thông tin nhanh qua thanh công cụ, đọc tin bài, nhận tin nhắn hàng tuần).

Cách 2: Quét mã QR code của trang Zalo NHCSXH

Để tìm kiếm trang thông tin Zalo của NHCSXH thông qua mã QR code, khách hàng làm theo các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn phần mềm có khả năng quét mã QR code tích hợp trên từng loại điện thoại (ví dụ như phần mềm chụp ảnh, các ứng dụng quét mã QR code, hoặc trong ứng dụng Zalo chọn biểu tượng quét mã QR code ở góc phải màn hình) để quét mã QR code. Sau đó đưa camera của điện thoại quét lấy mã QR code của kênh thông tin Zalo NHCSXH.

Bước 2: Sau khi màn hình điện thoại hiện lên trang chủ của kênh thông tin Zalo NHCSXH, nhấn mục “Quan tâm” trên màn hình hiển thị.

Bước 3: Sử dụng các tính năng của Zalo (Bao gồm nhắn tin cho quản trị viên, tìm kiếm thông tin nhanh qua thanh công cụ, đọc tin bài, nhận tin nhắn hàng tuần)Ngoài ra, khách hàng có thể bật ứng dụng chụp ảnh điện thoại để quét mã QR code (bước 1) và sau đó là tương tự với bước 2, 3.