Trong quý I năm 2025 NHCSXH thành phố cùng các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác đã tập trung bám sát chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thành phố đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố.
Đến ngày 31/3/2025, Tổng dư nợ uỷ thác qua 04 Hội đoàn thể đạt 297.338 triệu đồng, tăng 9.809 triệu đồng so với đầu năm, với 118 tổ TK&VV (tăng 01 tổ so với đầu năm), 6.038 tổ viên còn dư nợ. Trong đó, Hội Nông dân quản lý 50 tổ (không tăng giảm so với đầu năm), với 2.628 tổ viên, dư nợ 128.011 triệu đồng, tăng 4.617 triệu đồng so với đầu năm; Hội Phụ nữ quản lý 49 tổ (tăng 01 tổ so với đầu năm), với 2.526 tổ viên, dư nợ 123.792 triệu đồng, tăng 3.366 triệu đồng so với đầu năm; Hội Cựu chiến binh quản lý 15 tổ (không phát sinh tăng giảm so với đầu năm), với 714 tổ viên, dư nợ 36.846 triệu đồng, tăng 1.789 triệu đồng so với đầu năm; Đoàn Thanh niên quản lý 4 tổ (không tăng giảm so với đầu năm), với 170 tổ viên, dư nợ 8.688 triệu đồng, tăng 37 triệu đồng so với đầu năm. Nợ quá hạn chiếm tỷ lệ 0,39%. Nợ khoanh chiếm tỷ lệ 1,76%. Kết qủa thu lãi đạt 99,35%.
Phòng giao dịch 118 tổ TK&VV. Trong đó: 102 tổ xếp loại tốt chiếm tỷ lệ 87% (Tăng 07 tổ so với đầu năm); 11 tổ xếp loại khá chiếm tỷ lệ 9% (Giảm 06 tổ đầu năm); 05 tổ xếp loại trung bình chiếm tỷ lệ 4% (Không tăng giảm so với đầu năm); không còn tổ yếu kém (Không phát sinh tăng giảm so với đầu năm). Kết quả giao dịch qua App QLTDCS tháng 3/2025: 118/118 tổ TK&VV đạt 100%, 5.660/6.045 khách hàng được thu qua App đạt 93,63% .
Công tác kiểm tra, giám sát của Hội, đoàn thể các cấp và rà soát xử lý nợ: Các hội đã lập kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2025 và nhập dữ liệu đầy đủ trên Thông tin báo cáo theo quy định. Phòng giao dịch phối hợp với Chính quyền địa phương, hội đoàn thể xã phường và Tổ TK&VV phân tích, theo dõi rà soát hộ vay bỏ đi khỏi địa phương, hộ đi làm ăn xa, hộ khó khăn cam kết trả dần. Đánh giá tình hình nợ đến hạn hàng tháng và kế hoạch cho các tháng tiếp theo để xử lý kịp thời. Phòng giao dịch đã nhận được đề nghị hỗ trợ xử lý nợ của khách hàng đi khỏi nơi cư trú theo văn bản số 7399/HD-NHCS của 14 khách hàng, tổng số tiền 471 triệu đồng (trong đó: Nợ gốc là 377 triệu đồng, lãi là 94 triệu đồng). Đã thực hiện rà soát 14/14 khách hàng.

Hội nghị giao ban đánh giá kết quả hoạt động uỷ thác quý I năm 2025 tại PGD NHCSXH thành phố Hà Tiên
Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn, nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác quý II năm 2025 Phòng giao dịch NHCSXH thành phố phối hợp cùng Hội đoàn thể các cấp thống nhất tiếp tục phối hợp thực hiện hiệu quả hoạt động ủy thác theo Văn bản liên tịch, trong đó tập trung phối hợp thực hiện tốt các nội dung sau:
- Tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban đại diện HĐQT triển khai, tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 39-CT/TW của Ban Bí thư trong giai đoạn mới với sự tham gia tích cực, toàn diện của cấp ủy, chính quyền địa phương trong triển khai tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn; Kết luận số 126-KL/TW ngày 14/02/2025 của Ban Bí thư về một số nội dung, nhiệm vụ tiếp tục sắp xếp, tinh gọn tổ chức của bộ máy của hệ thống chính trị năm 2025; Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/02/2025 của Ban Bí thư về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
- Triển khai đầy đủ, kịp thời các chương trình cho vay. Hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được cấp trên giao trong quý II năm 2025. Bám sát các chỉ tiêu CCNCCLHĐ, CLTD theo đề án, phương án.
- Thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ theo kế hoạch đã xây dựng, đảm bảo chất lượng, hiệu quả; Phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, phường tổ chức hoạt động giao dịch xã nề nếp, đúng quy định; phối hợp tổ chức rà soát nhu cầu vay vốn của các ấp, khu phố;
- Tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí đưa tin về hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Triển khai có hiệu quả ứng dụng ngân hàng số trên điện thoại di động (VBSP Smart Banking), thực hiện tốt hiệu quả ứng dụng quản lý tín dụng chính sách (QLTDCS) đảm bảo các đối tượng được cấp tài khoản người dùng biết khai thác, sử dụng hiệu quả.